"ปอทฤษฎี"ช็อก ปั๊มหัวใจ3รอบ-ยื้อชีวิต ป่วยโรคไข้เลือดออก หมอชี้อาการขั้นวิกฤต ตกเลือด-ไตวายซ้ำอีก




"ปอทฤษฎี"ช็อก ปั๊มหัวใจ3รอบ-ยื้อชีวิต ป่วยโรคไข้เลือดออก หมอชี้อาการขั้นวิกฤต ตกเลือด-ไตวายซ้ำอีก


เพื่อนดารารู้-รุดเยี่ยม ระดมบริจาคโลหิตช่วย
ปั๊มหัวใจ 3 ครั้งช่วยชีวิตพระเอกหนุ่ม "ปอ-ทฤษฎี" ป่วยเป็นไข้เลือดออกอาการโคม่า เข้ารักษาตัวร.พ.รามาธิบดีหมอเผยรับตัวต่อมาจากร.พ.เอกชน เมื่อมาถึงเกิดอาการตกเลือดในอวัยวะภายใน ไตวายเฉียบพลัน ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ พร้อมขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ปเอ เพื่อทำเกล็ดเลือด ระบุระดมแพทย์หลายด้าน ทั้งโรคติดเชื้อ ด้านเลือด และด้านผู้ป่วยอาการวิกฤตร่วมดูแลใกล้ชิด ดารา รุ่นใหญ่เพ็ญพักตร์รุดเยี่ยมให้กำลังใจ

?ิ??ี่?ี่ ????????์



เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีกระแสข่าวว่า พระเอกคนดัง ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ ป่วยหนักด้วยอาการไข้เลือดออก แบบวิกฤต เกล็ดเลือดต่ำ เข้าพักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลรามาธิบดี และต้องการเลือดกรุ๊ปเอ เพื่อนำมาทำเกล็ดเลือด โดยเหล่านักแสดงดัง อาทิ อั๋น-วิทยา วสุไกรไพศาล, บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, หมาก-ปริญ สุภารัตน์, ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ, อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ, บอย-พิษณุ นิ่มสกุล, เบลล่า-ราณี แคมเปน, แอน ทองประสม, จ๊ะ-จิตตาภา แจ่มปฐม, จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ ฯลฯ โพสต์ลง ไอจีส่วนตัวเพื่อขอให้บุคคลทั่วไปร่วมบริจาคเลือดกรุ๊ปเอ ให้กับพระเอกปอ-ทฤษฎี โดยสามารถบริจาคได้ที่ ร.พ.รามาธิบดี ห้องปฏิบัติ การคลังเลือด ชั้น3 อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ เวลารับบริจาค 08.30-16.30 น. ของทุกวัน โทร.0-2200-3772 หรือ 09-2774-5596


โดยแหล่งข่าว ใกล้ชิดของพระเอกคนดัง เผยว่า ตอนนี้บอกได้เพียงว่าปอ ป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกขั้นวิกฤต ซึ่งก็ระดมทีมแพทย์มาช่วยกันเต็มที่ ส่วนเรื่องของอาการโดยละเอียดนั้นต้องให้ทางทีมแพทย์เป็นผู้ออกมาชี้แจง อีกที


ซึ่งในขณะเดียวกันในไอจีของหนุ่มปอ-ทฤษฎี @portid ได้มีแฟนคลับเข้าไปเขียนข้อความให้กำลังใจมากมาย เพื่อให้พระเอกหนุ่มหายจากอาการป่วยโดยไว


รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวถึงอาการ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ซึ่งป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก ว่า ร.พ. รามาฯ รับคนไข้มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 พ.ย. เมื่อเวลา 16.00 น. เบื้องต้น ผู้ป่วยรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนมาตั้งแต่สัปดาห์ก่อน แต่พบว่าอาการแย่ลง จึงย้ายตัวผู้ป่วยมา ซึ่งถือว่าขณะนี้อาการรุนแรง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ผู้ป่วยมีอาการตกเลือดในอวัยวะภายใน ไตวายเฉียบพลัน ซึ่งคณะแพทย์กำลังอยู่ระหว่างให้การรักษาอย่างเต็มที่ โดยมีคณะแพทย์หลายส่วน ทั้งแพทย์ด้านโรคติดเชื้อ ด้านเลือด ด้านผู้ป่วยอาการวิกฤต ซึ่งถือว่าอาการขณะนี้ถือว่าผู้ป่วยอยู่ในช่วงที่อาการหนัก


รศ.นพ.สุ รศักดิ์กล่าวว่า สำหรับการบริจาคเลือดนั้น ขอให้เดินทางมาในเวลาทำการ อย่างไรก็ตามในคืนนี้ ร.พ.ยังมีเลือดเพียงพอในการดูแลผู้ป่วย แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่า จะต้องใช้เลือดในปริมาณเท่าใดในวันต่อไป แต่คณะแพทย์พยายามให้เลือดเท่าที่จำเป็น หากประชาชนต้องการบริจาคเลือดกรุ๊ปเอ ก็สามารถทยอยเดินทางมาบริจาคได้ ทั้งที่ ร.พ.รามาธิบดี อาคารสมเด็จพระเทพฯ ตึก 3 และอาคาร 1 ชั้น 1 ในเวลา 08.30-16.30 น.


นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์ไข้เลือดออกปี 2558 จนถึง เดือน พ.ย. มีผู้ป่วยประมาณ 100,000 ราย เสียชีวิตประมาณ 100 ราย โดยสถานการณ์เมื่อเทียบกับปี 2556 ยังไม่รุนแรงเท่า เนื่องจากปี 2556 เกิดไข้เลือดออกระบาดใหญ่มีผู้ป่วยถึง 150,000 ราย อย่างไรก็ตาม คร.เตือนให้มีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ยุงลาย ซึ่งเป็นพาหะอยู่เสมอ ทั้งนี้ ส่วนกรณีข่าวดาราป่วยไข้เลือดออกรุนแรงนั้น อาการรุนแรงเกิดขึ้นได้จาก 1. เลือดออก และ 2. ช็อก ซึ่งกรณีนี้เห็นในข่าวมีการขอบริจาคเลือด อาจมาจากเลือดออกมาก หมายถึง น้ำเหลืองซึมจากเส้นเลือดออกมา และอาจเกิดภาวะช็อกได้ รวมไปถึงอาจเกิดกรณีเกล็ดเลือดต่ำทำให้เลือดออก


"การ รักษาไข้เลือดออก ต้องรักษาแบบประคับประคอง เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มียารักษาโดยตรง สำหรับอาการเบื้องต้นสังเกตได้จากไข้สูง มีเลือดออก หรือคลื่นไส้อาเจียน บางรายมีอาการปวดท้องข้างขวาจากตับบวม แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะสังเกตได้ในช่วงแรกๆ บางครั้ง เจาะเลือดตรวจครั้งเดียวก็ไม่ทราบ จำเป็นต้องตรวจซ้ำ ดังนั้น หากมีอาการไข้สูง และไข้ไม่ลดควรพบแพทย์ทันที" นพ.โอภาสกล่าว


รายงาน ข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา พระเอกหนุ่มเกิดอาการไตวาย จนช็อกหัวใจหยุดเต้นไปพักหนึ่ง แพทย์-พยาบาล ต้องช่วยกันปั๊มหัวใจ กลับขึ้นมาได้สำเร็จ และรักษาตัวอยู่ในห้องซีซียู จากนั้นยังต้องปั๊มหัวใจอีกครั้ง เพื่อให้เลือดไปเลี้ยงสมอง เนื่องจากความ ดันต่ำ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 20.30 น. นักแสดงสาวรุ่นใหญ่ ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล เดินทางมาที่ร.พ.รามาธิบดี เพื่อเยี่ยมอาการปอ ทฤษฎีด้วย โดยเจ้าตัวระบุว่าเห็นข่าวจากอิน สตาแกรม เลยเดินทางมาเยี่ยม แต่ตนยังมีอาการป่วยเช่นกัน จึงไม่ได้เข้าไปเยี่ยมข้างใน แต่ก็ขอให้กำลังใจเต็มที่


นอก จากนี้ ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์ ผู้จัดละคร พร้อมด้วย นายมาวิน ทวีผล นักแสดงหนุ่ม มาเยี่ยมอาการ ปอ-ทฤษฎี โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน


ต่อ มาเวลา 21.20 น. รายงานข่าวแจ้งว่าแพทย์ต้องปั๊มหัวใจรอบที่ 3 เพื่อช่วยชีวิตปอ ทฤษฎี เนื่องจากยังคงมีอาการความดันต่ำจากการฟอกไต พร้อมใช้เครื่องมือช่วยพยุงการทำงานของหัวใจและปอด ขณะที่อาการพระเอกหนุ่มยังอยู่ในภาวะวิกฤต

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment